- CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
1.1. Chức năng
Tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học thuộc các chuyên ngành của đơn vị. Thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng kiến thức các chuyên ngành; quản lý công tác chuyên môn và quản lý HSSV thuộc trách nhiệm và thẩm quyền.
1.2. Nhiệm vụ
Khoa có các nhiệm vụ sau đây:
Quản lý giảng viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và người học thuộc khoa, bộ môn theo phân công của Hiệu trưởng;
Thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động ngoại khoá khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy hàng năm của trường theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, bao gồm:
- Xây dựng chương trình đào tạo của từng ngành, nghề theo từng trình độ đào tạo thuộc khoa, bộ môn mình quản lý hoặc do Hiệu trưởng giao.
- Tổ chức biên soạn đề cương chi tiết các môn học, mô đun, tín chỉ liên quan đảm bảo tính thống nhất, tránh chồng chéo giữa các môn học, mô đun, tín chỉ của chương trình đào tạo hoặc giữa các chương trình đào tạo.
- Tổ chức phát triển chương trình đào tạo, xây dựng các đề án, biên soạn tài liệu, giáo trình đào tạo theo định hướng phát triển của nhà trường; phát triển chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và các chương trình đào tạo thường xuyên theo quy định.
- Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; xây dựng và thực hiện phương pháp kiểm tra thi, đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh sinh viên đảm bảo chuẩn đầu ra theo cam kết đã được công bố. Đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy học, thực hành, thực tập và thực nghiệm khoa học.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên và cán bộ nhân viên thuộc khoa.
- Tổ chức đánh giá giảng viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong khoa, bộ môn và tham gia đánh giá cán bộ quản lý trong trường theo quy định.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; hợp tác với các tổ chức có liên quan đến ngành nghề đào tạo và huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của khoa, bộ môn.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả lao động, cơ sở vật chất và các phương tiện thiết bị được nhà trường giao.
2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
2.1. Định hướng phát triển hiện tại
2.1.1. Chất lượng Đào tạo
- Cải tiến chương trình đào tạo: Xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo hiện đại, gắn liền với nhu cầu thực tiễn và xu hướng phát triển của ngành Dược.
- Đánh giá và kiểm định chất lượng: Đăng ký tham gia các chương trình kiểm định chất lượng giáo dục từ các tổ chức uy tín để đảm bảo tiêu chuẩn đào tạo.
2.1.2. Nghiên cứu và Ứng dụng
- Khuyến khích nghiên cứu ứng dụng: Tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên tham gia các nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực dược phẩm.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hội thảo: Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng tại khoa cũng như hội thảo khoa học để trao đổi kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia trong và ngoài tỉnh.
2.1.3. Phát triển Hợp tác với Doanh nghiệp
- Thiết lập mối quan hệ hợp tác với các công ty dược phẩm, tổ chức y tế, khoa dược bệnh viện để tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.
- Hợp tác trong nghiên cứu và phát triển: Tham gia các dự án nghiên cứu chung với doanh nghiệp để tăng cường khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.
2.1.4. Cải thiện Cơ sở Vật chất
- Nâng cấp phòng thực hành: Đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị, hoá chất hiện đại để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảng dạy và nghiên cứu.
- Tăng cường nguồn kiến thức mở: Mở rộng nguồn tài liệu học tập, bao gồm cả tài liệu điện tử và các tạp chí chuyên ngành.
2.1.5. Đẩy mạnh Hoạt động Ngoại khóa và Kỹ năng Mềm
- Tổ chức hoạt động ngoại khóa: Khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng xã hội và làm việc nhóm, làm việc độc lập, giải quyết vấn đề, công việc.
- Đào tạo kỹ năng mềm: Tích hợp các khóa học về kỹ năng mềm vào chương trình đào tạo để giúp sinh viên nâng cao khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
2.2. Định hướng trong Tương lai: Nâng cao trình độ đào tạo hệ Đại học
- Nghiên cứu và thiết kế chương trình hệ Đại học: Phát triển chương trình đào tạo đại học đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, bao gồm cả các chuyên ngành mới và tiên tiến.
- Đảm bảo chất lượng liên thông: Thiết kế chương trình liên thông từ cao đẳng lên đại học để sinh viên có thể dễ dàng chuyển tiếp.